ข่าวสารอัพเดต : 23-Sep-2021

    ปัจจุบันมีการนำพลังงานทดแทนเข้ามาใช้งานอย่างแพร่หลาย ซึ่งแหล่งพลังงานทดแทนที่เหมาะสมสำหรับบ้านเรา คือ แหล่งพลังงานแสงอาทิตย์ หรือที่เรียกว่าระบบโซล่าเซลล์ ทำหน้าที่เปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้ากระแสตรง  ช่วยในการลดต้นทุนรายจ่ายการใช้ไฟฟ้า และปัจจุบันเทคโนโลยีมีการพัฒนามากขึ้น ส่งผลให้ระบบโซล่าเซลล์มีราคาที่จับต้องได้และคุ้มค่ากับการลงทุนในระยะยาว จึงทำให้หลายๆ อุตสาหกรรม รวมถึงกลุ่มครัวเรือนให้ความสนใจ เช่น ระบบโซล่าเซลล์แบบอิสระ (Off Grid),  ระบบโซล่าเซลล์แบบเชื่อมต่อสายส่งการไฟฟ้า (On Grid), ระบบโซล่าเซลล์แบบผสม (Hybrid System) แล้วในการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์นั้น เลือกใช้สายไฟฟ้าทั่วไปในการเชื่อมต่อได้หรือไม่ ?   ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักสายไฟฟ้าแต่ละประเภทกันก่อนดีกว่า (ตามตารางด้านบน)

    นอกจากนี้ผู้ติดตั้งหลายๆ คนมีการนำสาย VCT มาต่อเข้ากับระบบโซล่าเซลล์ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งในระยะแรก อาจไม่พบปัญหาในการใช้งาน แต่เมื่อใช้งานไประยะหนึ่ง สายอาจเกิดการเสื่อมสภาพทำให้ส่งกระแสไฟได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ และเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาได้ รวมไปถึงการรื้อสายเดิมทิ้งทั้งระบบ ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้นตามมาภายหลัง ดังนั้น ควรเลือกสายให้ถูกต้องและเหมาะสมกับประเภทการใช้งาน



    LINK แนะนำสาย LINK PV Solar Cable ที่ออกแบบและผ่านการรับรองตามาตรฐาน IEC62930 EN50618 ที่จะทำให้การใช้งานระบบโซล่าเซลล์มีประสิทธิภาพสูงสุด มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และมีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน รับประกันถึง 30 ปี

    จากที่กล่าวมาข้างต้น หลายๆ ท่านคงจะเข้าใจและสามารถเลือกสายไฟให้เหมาะสมกับการใช้งานในระบบโซล่าเซลล์ได้แล้วใช่ไหมล่ะครับ 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่น่ารู้ และน่าสนใจอีกมากมาย  ข้อควรรู้ก่อนติดตั้งระบบ Solar Cell แนะนำวิธีเลือกใช้ MC4 Connector สำหรับแผง Solar Cell 

LINK Solar Cable : สายไฟที่ตอบโจทย์ระบบโซล่าเซลล์โดยเฉพาะ

    สำหรับใคร ที่ยังมีข้อสงสัยในระบบโซล่าเซลล์ ก็ไม่ต้องกังวลไป สามารถเข้าร่วมการสัมมนาออนไลน์ "Solar Cable Solution" สายสัญญาณที่ช่วยต่อยอดธุรกิจโซล่าเซลล์บนมาตรฐานระดับโลก วันอังคารที่ 7 กันยายน 2564 นี้ โดยสามารถเข้าร่วมออนไลน์ผ่านระบบ ZOOM งานนี้ ฟรี! ทุกอย่าง
สนใจเข้าร่วมงาน สามารถลงทะเบียนได้ที่ : https://bit.ly/3A6hfFN 
หรือโทร 02-666-1111 ต่อ 359